ในขณะที่บ้านเรา เพิ่งจะได้รับชมการผจญภัยของ Doraemon และพ้องเพื่อน พร้อมไดโนเสาร์ใหม่ กับหนังอนิเม Doraemon ประจำปี 2020 ชุด Doraemon : ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ ได้ไม่กี่วัน

….แต่สำหรับที่ญี่ปุ่นนั้น ได้มีการประกาศหนังอนิเมใหม่ประจำปี 2021 ของ Doraemon แล้ว โดยจะเป็นการนำเอาหนังอนิเมชุด Doraemon: Nobita’s Little Star Wars หรือ Doraemon : สงครามอวกาศ ที่เคยฉายในญี่ปุ่น เมื่อปี 1985 มารีเมคใหม่ ให้ไฉไลขึ้นกว่าเดิม

ภายใต้ชื่อ Doraemon: Nobita’s Little Star Wars 2021 / Doraemon : สงครามอวกาศ 2021 โดยมีกำหนดเข้าฉายทั่วญี่ปุ่น 5 มี.ค. 2021

Susumu Yamaguchi ผกก.จากหนังอนิเม 4 ภาค ของ Keroro Gunso ช่วงปี 2007 – 2010 รับหน้าที่กำกับหนังชุดนี้ โดยมี Dai Sato (Eureka Seven) เป็นผู้เขียนบท ขณะที่ Shirogumi

สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังงาน CG จาก STAND BY ME Doraemon 3DCG จะร่วมผลิตหนังชุดนี้ด้วย ส่วนวงร็อค HIGE DANdism เป็นผู้ขับร้องเพลงประกอบหนังชุดนี้ ที่ใช้ชื่อว่า “Universe”

Doraemon : สงครามอวกาศ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน เมื่อ Papi มนุษย์ต่างดาวตัวจิ๋ว ได้ปรากฏตัวต่อหน้าพวก Nobita พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนคือ ประธานาธิบดีของ Pirika ดาวเคราะห์ขนาดเล็กนอกโลก ซึ่งเขาได้ลี้ภัยไปอยู่บนโลกมนุษย์ จากการที่ดาวของเขาเกิดการก่อกบฎ ต่อมา Doraemon ได้ใช้ไฟฉายย่อส่วน

ฉายตัวเอง และ เพื่อนๆของเขา ให้ตัวเล็กจิ๋วเท่ากับ Papi ซึ่งก็ทำให้พวกเขากลายเป็นเพื่อนกัน ทว่า ดันมียานอวกาศลึกลับ บุกเข้าโจมตีพวก Doraemon เพื่อหวังจะจับตัว Papi แต่ Papi พยายามจะต่อสู้กับพวกกบฏ เพื่อรับผิดชอบในสิ่งที่ตนได้สร้างความยากลำบากให้แก่พวกของ Doraemon ……ซึ่งทาง Doraemon และ เพื่อนๆ ก็เตรียมที่จะช่วยเหลือ Papi และ ชาวดาว Pirika ให้รอดพ้นจากพวกกบฏกลุ่มนี้ เช่นกัน